NHỮNG THUẬT NGỮ SEO CƠ BẢN  

Với những người mới xây dựng trang web, chắc hẳn đều bắt gặp cụm từ SEO cùng những thuật ngữ xoay quanh nó. Hôm nay hãy cùng Soft365 tìm hiểu về những thuật ngữ trong “giới SEO” đang sử dụng nhé! 

NHỮNG THUẬT NGỮ SEO CƠ BẢN
SEO (Search Engine Optimization) 

SEO là tập hợp các hoạt động nhằm tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, giúp tăng lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. 

Anchor text 

Đây là thuật ngữ để chỉ văn bản có kèm theo đường link. Đó là những văn bản tô màu xanh dương và khi bấm vào văn bản này, bạn sẽ được dẫn tới đường link chứa bên trong.  

Việc lựa chọn Anchor Text rất quan trọng trong quá trình xây dựng liên kết, thông thường chúng ta thường sử dụng nó trùng với từ khoá mà nội dung đang hướng tới trong bài viết. 

Title tag 

Title tag là một thẻ trong html được định nghĩa bởi <title>. Thẻ này có nhiệm vụ miêu tả tiêu đề của trang và được xuất hiện trên đầu trình duyệt.  

Meta Description 

Giống như Title tag, Meta Description cũng là một thẻ trong html với mục đích là mô tả nội dung của một trang. Độ dài của thẻ này rơi vào khoảng 170 ký tự.  

Cả 2 thẻ này đều sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể nhận biết dễ dàng hơn kết quả mà mình tìm kiếm. 

SERP (Search Engine Results Page) 

Thuật ngữ này được hiểu là những trang hiển thị kết quả mà công cụ tìm kiếm trả về. Cụ thể hơn, đây là những trang được công cụ tìm kiếm hiện thị ngay sau khi bạn bấm nút tìm kiếm.

Keyword 

Là từ khoá hoặc cụm từ mà người dùng sẽ nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện thứ hạng website và đảm bảo hiệu quả SEO.

Index 

Đây là quá trình tập hợp và lưu trữ dữ liệu của các công cụ tìm kiếm trên website. Theo đó, bộ máy này sẽ quét dữ liệu từ các trang và cập nhật lên dữ liệu tìm kiếm của nó 

Internal Link và External Link 

Trong tiếng Việt, ta hay gọi 2 thuật ngữ này là link nội và link ngoại. Link nội (Internal Link) là những đường dẫn có đích trỏ tới các trang khác cùng website. Link ngoại (External Link) là những đường dẫn trỏ tới các website khác, hoặc từ website khác trỏ về website của bạn.  

2 loại link đều đặc biệt quan trọng, nếu website của bạn càng nhiều link từ những những nguồn uy tín trỏ về thì website càng đạt thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm.  

Phía trên là tập hợp một số thuật ngữ SEO cơ bản mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng website hiệu quả hơn.  

Đọc thêm

Làm thế nào để Marketer phân bổ thời gian hợp lý cho việc sáng tạo nội dung?