Một lời mở đầu ấn tượng trên LinkedIn Summary có thể giúp ứng viên “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn. Làm cách nào để hồ sơ của bạn trở nên ấn tượng, thể hiện được năng lực của bạn? Cùng tham khảo một số cách mà Soft365 đã tổng hợp được qua bài viết dưới đây nhé!
LinkedIn Summary là gì?
Cụm từ trên có thể hiểu là bản Giới thiệu tóm tắt về cá nhân, nó sẽ là cái đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào. Và khi sử dụng LinkedIn để tìm kiếm công việc, ứng viên cần chuẩn bị hồ sơ thật ấn tượng để có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”.
Cách tạo bio LinkedIn ấn tượng với các nhà tuyển dụng
Lập dàn ý trước khi viết
Khi viết về bản thân, các ứng viên luôn muốn đề cập thật nhiều về kỹ năng, kinh nghiệm của mình để nhà tuyển dụng có thể chú ý tới. Tuy nhiên, summary chỉ giới hạn với 2000 từ, vì thế bạn cần tạo một bản tóm tắt ngắn gọn, nhưng vẫn chứa những thông tin cần thiết.
Bạn có thể tham khảo qua dàn ý dưới đây:
- Câu Hook (câu khái quát): một câu khái quát ngắn nhưng đủ để hấp dẫn người đọc tới nội dung phía sau của nó. Khi áp dụng câu hook vào summary, ứng viên nên đặt câu này ở 3 dòng đầu tiên hiển thị trên hồ sơ. Điều này sẽ khiến người đọc tò mò và phải tiếp tục “xem thêm”.
- Nhiệm vụ: hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên có thể đảm nhiệm được vị trí/nhiệm vụ gì.
- Chuyên môn và kỹ năng
- Thành tích
- CTA (call to action): đặc biệt kết thúc phần này, ứng viên cần cung cấp thêm thông tin liên lạc, nếu trong trường hợp nhà tuyển dụng muốn liên lạc.
Lý do bản thân muốn làm công việc này
Ứng viên có thể trình bày về thứ đã thu hút ứng viên đến với ngành nghề này, có thể là cơ duyên, bối cảnh… Khi sử dụng cách tự sự này, ứng viên có thể khơi gợi cảm xúc ở phía nhà tuyển dụng.
Đưa ra một con số cụ thể
Những con số thể hiện năm kinh nghiệm, thành tích mà ứng viên đã đạt được chính là thông tin thuyết phục với nhà tuyển dụng. Hãy đề cập đến một con số cụ thể như: “Tôi đã có 2 năm kinh nghiệm trong ngành x”, nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn mà còn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Điểm mạnh của ứng viên
Hãy làm nổi bật được điểm mạnh của mình trong công việc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian trong quá trình tìm kiếm nhân sự phù hợp.
Ví dụ như ứng viên muốn tìm kiếm công việc là designer, hãy nhắc đến kỹ năng thiết kế của mình, về những công cụ mình thông thạo…
Kiến thức chuyên môn
Bên cạnh đó, ứng viên cũng có thể liệt kê những hoạt động, thành tích mà mình đã đạt được trong quá trình làm việc. Điều này cũng giúp bản “Giới thiệu” trở nên uy tín hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.
Ngoài ra, ứng viên có thể thể hiện sự quyết tâm với công việc bằng cách trình bày đam mê của bản thân để thuyết phục hơn.
Thông tin liên lạc
Cuối cùng, hãy đính kèm phần thông tin liên lạc của bản thân. Điều này không chỉ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong quá trình liên lạc mà còn thể hiện sự chu đáo, chuyên nghiệp của ứng viên.
Lưu ý
- Ứng viên có thể sử dụng những từ khoá SEO để hồ sơ được tăng khả năng hiển thị và tăng sự tiếp cận với các nhà tuyển dụng.
- Sử dụng ngôi thứ nhất để tạo sự tự nhiên, thoải mái và dễ hiểu hơn.
Thông qua bài viết trên, Soft365 mong rằng sẽ giúp bạn có thể tạo được một bio LinkedIn thật chuyên nghiệp và ấn tượng nhé!
Đọc thêm