ỨNG DỤNG CHAT GPT VÀO LĨNH VỰC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 

ỨNG DỤNG CHAT GPT VÀO LĨNH VỰC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, nhiều ứng dụng AI được phát minh nhằm phục vụ cho đời sống lẫn công việc của con người.

Đặc biệt, trong vài năm gần đây, sự trỗi dậy của ChatGPT đã tác động rất lớn tới nhiều khía cạnh trong đời sống. Nó len lỏi vào các lĩnh vực, từ xã hội, văn hoá đến kinh tế. Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng ChatGPT vào lĩnh vực kinh doanh của mình.

Vậy hôm nay, hãy cùng Soft365 tìm hiểu ứng dụng của nó vào lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH) nhé! 

Về ChatGPT 

Đầu tiên, ChatGPT được viết tắt từ cụm từ Chat Generative Pre-training Transformer, đây là một chatbox được OpenAI phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google. Đây là một AI giúp bạn tạo các cuộc trò chuyện tự động và trả lời các câu hỏi về nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau.  

Như nói ở phía trên, Phần mềm này không dành riêng cho lĩnh vực CSKH nhưng nó có khả năng tạo ra phản hồi giống con người một cách sáng tạo.  

Ứng dụng ChatGPT vào lĩnh vực CSKH 

Hỗ trợ đa ngôn ngữ 

ChatGPT không chỉ giới hạn ở ngôn ngữ tiếng Anh mà nó có thể cung cấp hỗ trợ đa ngôn ngữ cho khách hàng trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp bạn mở rộng phạm vi ra toàn cầu.  

Cá nhân hoá các khiếu nại và thắc mắc cho từng khách hàng 

Nếu ChatGPT có thể được tích hợp với hệ thống chăm sóc khách hàng và được đào tạo về dữ liệu khách hàng cụ thể. Nó sẽ có khả năng đưa ra phản hồi phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của từng khách hàng. 

Phản hồi đánh giá của khách hàng 

Khi có khách hàng đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, nhờ những câu lệnh mà bạn đưa ra, ChatGPT có thể phản hồi lại được những đánh giá đó. Nó có thể cảm ơn hoặc xin lỗi từ những đánh giá của khách hàng.  

Viết kịch bản, mẫu nội dung CSKH 

Bạn có thể nhờ ChatGPT tạo nội dung CSKH dựa trên những mục tiêu cụ thể hoặc viết những kịch bản CSKH, xử lý khiếu nại… 

Trả lời câu hỏi thường gặp  

Bạn có thể để ChatGPT trả lời những câu hỏi thường gặp của khách hàng nhanh chóng.  

Hạn chế khi sử dụng ChatGPT trong quá trình CSKH 

Ngoài những ưu điểm được nhắc phía trên, ChatGPT không tránh khỏi một số mặt hạn chế. 

Kiến thức hạn hẹp 

Do đây là một phần mềm được lập trình sẵn nên khi nhận những thông tin bên ngoài những dữ liệu đã được cài từ trước, ChatGPT sẽ không trả lời được. Ngoài ra, nó cũng không có được cái nhìn sâu sắc giống con người.  

Thiếu cảm xúc 

Không thể chối bỏ rằng, ChatGPT chỉ là một robot. Dù được lập trình và có thể nói chuyện như con người nhưng không chứa đựng cảm xúc trong từng câu nói. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giải quyết những trường hợp khiếu nại từ khách hàng.  

Ngoài ra, ChatGPT còn mang giọng điệu quá máy móc nên không phù hợp với những khách hàng thân thiết.  

Có thể thấy, ChatGPT ngày càng được ứng dụng nhiều vào lĩnh vực CSKH nói riêng và tất cả lĩnh vực khác trong đời sống nói chung. Con người cũng không thể không khẳng định tính ứng dụng của ChatGPT là rất lớn, tuy nhiên nó cũng có mặt hạn chế, cần cải thiện.

Vì vậy, chúng ta không nên phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm này, nên sử dụng nó đúng nơi, đúng thời điểm để đạt được hiệu quả công việc cao nhất! 

Đọc thêm

Nghề Sales và những trải nghiệm thú vị

Cách cải thiện hiệu suất công việc