Blog

Keep up to date with the latest news

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH GIỎI

Bạn là một nhân viên kinh doanh mới hoặc đã làm lâu nhưng thấy khả năng bán hàng của bạn không có sự đột phá? Bạn tự hỏi rằng tại sao có những đồng nghiệp khác của mình bán được nhiều hàng còn bản thân mình lại không? Liệu rằng họ có bí quyết gì đó cao siêu hoặc có một thế lực tâm linh nào đó giúp cho họ may mắn chốt được nhiều đơn hàng?

Để bán được một sản phẩm không phải bạn chỉ cần đọc theo kịch bản có sẵn được đội ngũ marketing đưa ra mà cần khôn khéo để xử lý trong từng trường hợp cụ thể, đó là lý do tại sao không phải nhân viên bán hàng nào cũng thành công trong việc xây dựng được mối quan hệ với khách hàng. Vậy thì điều gì giúp tạo nên một nhân viên kinh doanh giỏi. Dưới đây là các phẩm chất cần có của một nhân viên bán hàng thành công được chúng mình đúc kết lại qua những chia sẻ của đội ngũ kinh doanh TSG.

1. Sự tận tâm

Phần lớn những người bán hàng thành công là những người hết sức tận tâm. Họ tự hào với công việc của mình, họ làm việc có tổ chức và hiệu quả. Họ sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc của mình cho dù có chuyện gì xảy ra.

2. Đưa ra sáng kiến

Những người bán hàng thành công sẽ không chờ đợi người khác chỉ dẫn họ phải làm gì, họ là những người hết sức nhanh nhẹn. Họ có khả năng ứng biến trong mọi tình huống, biết mình cần phải làm gì để tiếp tục bán được sản phẩm.

3. Sự tôn trọng

Trước khi chốt được một đơn hàng thành công, người bàn hàng luôn phải đặt sự tôn trọng khách hàng lên hàng đầu. Không một ai có thể mua sản phẩm từ một đối tác không tôn trọng mình. .

4. Khả năng lắng nghe

Một nhân viên bán hàng giỏi cần phải làm hài lòng những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn. Các duy nhất để tìm ra điều đó là cần lắng nghe kỹ lưỡng những nhu cầu của khách hàng để giúp họ tìm ra các lựa chọn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất.

5. Sự bền bỉ

Không thô lỗ hay tự đề cao bản thân, nhân viên bán hàng giỏi luôn kiên trì tự tin và biết cách hoàn thành công việc của mình. Nếu bị một khách hàng từ chối, một người kiên trì sẽ có nhiều cơ hội khiến họ thay đổi quyết định.

6. Định hướng rõ ràng

Những người có định hướng, mục tiêu rõ ràng trong công việc thường có động lực cao hơn để hoàn thành mục tiêu. Những người thành công hầu hết là người có mục tiêu cụ thể và coi mục tiêu đó là kim chỉ nam cho những hành động của mình.

7. Đam mê

Bất kể một ngành nghề nào khác để thành công cũng cần phải có đam mê và nghề bán hàng cũng vậy. Khi nhân viên bán hàng có đam mê với công việc của mình, họ có thể dễ dàng chia sẻ các sản phẩm, dịch vụ của công ty với khách hàng và những khách hàng có tiềm năng trong tương lai.

8. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực cũng là một phẩm chất cần có của nhân viên bán hàng, đặc biệt là khi phải đổi mặt với thất bại. Nếu không có suy nghĩ tích cực, bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái hỗn loạn hoặc cảm thấy vô dụng khi mọi việc diễn ra không như ý muốn và có thể dẫn đến tình trạng không bán được hàng.

Do đó khả năng tự tạo động lực cho bản thân, vực dậy khỏi chỗ mình gục ngã và quyết tâm làm lại từ đầu là vô cùng cần thiết.

9. Trung thực

Sự trung thực có lẽ là phẩm chất cần thiết nhất đối với một nhân viên bán hàng. Trong kinh doanh, mọi thứ nên xuất phát từ sự chân thành. Trung thực chính là chìa khóa giúp nhân viên tạo được sự tin tưởng của khách hàng ở thời điểm bán hàng đó mà còn trong tương lai họ sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn.

10. Khả năng đa nhiệm

Một nhân viên bán hàng xuất sắc biết cách sắp xếp các giao dịch mà họ đang cố gắng kết thúc với những khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn. Họ thậm chí có thể trả lời các truy vấn thông qua email và trên điện thoại cùng một lúc. Những người đa nhiệm tuyệt vời tạo ra những sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhóm bán hàng nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *